โคลนหมักผมใบเทียนกิ่ง

ใครมีปัญหาผมขาว หงอกบ้าง? ยกมือขึ้น.....


พี่มีวิธีเปลี่ยนผมขาวเป็นสีสวย ๆ ด้วยวิธีธรรมชาติ 


สนใจมั้ย?



ผมหงอก..โอ้ยเจ็บ .. สวัสดีจร้า ….สาว ๆ หนุ่ม ๆ ทั้งหลาย


วันนี้พี่แอ๋วสาระดีมีของดีมาบอกมาเล่าให้ฟังอีกล่ะ 


เรื่องมีอยู่ว่า ผม..อิฉานสิค่ะ เริ่มขาวแล้ว..คนสวยอย่างพี่ยอมไม่ได้ 


ย้อมสิค่ะ ง่ายสุดก็เข้าร้านเสริมสวย “น้อง ๆ ช่วยย้อมผมพี่ให้หน่อย เอาแบบปิดหงอกนะน้อง”


จัดไปค่ะ ทีนี้ยิ่งย้อมยิ่งหงอกเร็ว ..ใครเป็นบ้าง..ยกมือขึ้น ยอมรับมาซะดี ๆ


พี่แอ๋วเมื่อสมัยก่อนย้อมแทบทุกเดือนเลย เหม็นก็เหม็น สารเคมีก็รู้ว่าอันตราย 


แต่ความอยากดูดี (ไม่อยากดูแก่) จึงทนทำมานานเป็น 5 ปี 


ทีนี้ได้ผลเลย ผมบางมาก ผมเบาไม่มีน้ำหนัก แห้งเหมือนคนมีโรคประจำตัว


คิดสิ ...ถ้าปล่อยให้สารเคมีทำร้ายตัวเองแบบนี้ ตายผ่อนส่งแน่นอน


        

        พี่แอ๋วเลยหันมาสนใจการหมักผมด้วยวิธีธรรมชาติ 


หามานานจนมาเจอ ร้านหนึ่งในอุตรดิตถ์ อำเภอลับแล เจ้าของร้านชื่อ รำพึง เมื่อ 2 ปีที่แล้ว


ครั้งแรกที่ใช้บริการก็ยังไม่ค่อยแน่ใจว่าจะเป็นของจากธรรมชาติจริงหรือเปล่า


พอได้หมักผมครั้งแรก คุณพระ ! ! มันดีมาก 


เย็นหนังศรีษะมาก ไม่มีกลิ่นเหม็นของสารเคมี หมักไว้ประมาณ 1 -2 ชม.แล้วล้างออก


ด้วยแชมพู แล้วหมักครีมนวดอีกครั้ง 


ผมสีขาวกลายเป็นสีแดงน้ำตาลทองเลย คะ สวยมาก ถูกใจสิคะ 


ทำให้พี่เปลี่ยนมาหมักผมด้วยผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติล้วน ๆ 


ส่วนประกอบหลักของโคลนหมักผม (พี่ตั้งชื่อเอง 55) ประกอบด้วย


ดอกอัญชันแห้ง

ใบย่านางแห้ง

ใบส้มป่อย แห้ง

ใบเทียนกิ่งแห้ง


ส่วนประกอบทั้งหมดต้องแห้งสนิท นำมาบดให้ละเอียด ร่อนให้เป็นผง


นี่คือส่วนประกอบหลักของโคลนหมักผม ที่พี่แอ๋วใช้เป็นประจำ 


                    


วิธีการผสมโคลนหมักผม

นำส่วนประกอบหลักมากะให้พอดีกับผมของเรา พี่ใช้ 3 ช้อนโต๊ะ

มะกรูดต้มและปั่นให้ละเอียด 2 ลูก

ผงกานพลู 1 ช้อนชา

น้ำร้อน พอประมาณค่อย ๆ ใส่พอข้น

ตีให้ทุกส่วนละลายและเข้ากันดี ทิ้งไว้สักพักจะเหมือนโคลน


                 


วิธีการหมัก

นำโคลนหมักผมมาป้ายลงที่โคนของผมให้ทั่วศีรษะ


             


คลุมผมด้วยหมวกคลุมผม (เหมือนอบไอน้ำ)

นานประมาณ 1-2 ชม.


             


ล้างออกด้วยแชมพู และหมักผมด้วยครีมนวด

เป็นอันเสร็จวิธีหมักผมที่พี่หมักเองเป็นประจำ


                 



อาทิตย์นี้พี่แอ๋ว เดินทางไปอุตรดิตถ์เลยได้มีโอกาสให้น้องรำพึง


หมักผมให้ ดังในรูปที่พี่ถ่ายมาให้ดูประกอบในบทความนี้


ที่นี้เรามาดูสรรพคุณของผลิตภัณฑ์ที่มาหมักผมว่ามีคุณสมบัติดีอย่างไรบ้าง


• ผงเทียนกิ่งหรือเฮนน่ามีสรรพคุณในการบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะ

ย้อมปิดผมขาวให้เป็นสีน้ำตาลส้มหรือแดง เฮนน่าคืออะไร


•ดอกอัญชัน ช่วยป้องกันผมหงอก ผมขึ้นใหม่ดกดำเงางาม 

ลดปัญหาผมหลุดร่วงก่อนวัย  อัญชันบำรุงเส้นผม


•ใบย่านาง บำรุงผมให้ดกและเงาชะลอการหงอกของเส้นผม ใบย่านาง


•ใบส้มป่อย เป็นแชมพูธรรมชาติ ชำระล้างได้ดีโดยไม่ทำลายธรรมชาติของผมและผิวบนหนัง

ศีรษะ ช่วยรักษารังแค ผมหงอกก่อนวัย ส้มป่อย สุดยอดผัก


• น้ำมะกรูด ใช้สระผม ทำให้ผมดกดำเงางาม ป้องกันผมหงอก แก้ปัญหาผมร่วง

ล้างสารเคมีในเส้นผม ทำให้ผมเงางาม มีน้ำหนัก รักษารังแค มะกรูด 


•กานพูล ทำให้สีผมใกล้เคียงกับสีดำ กานพูล


ในปัจจุบันนี้ผลิตภัณฑ์สมุนไพรมีผู้ประกอบการผลิตขายกันมาก ง่ายต่อการหมักผม


บางครั้งพี่สั่งซื้อทางออนไลน์แล้วมาหมักเองที่บ้านบ่อยมาก


ใบเทียนกิ่งผง  https://raka.is/r/lBPl


ดอกอัญชันแห้ง https://raka.is/r/W539


ใบย่านางแห้ง https://raka.is/r/zAZE


ใบส้มป่อยแห้ง https://raka.is/r/azgr


พี่แอ๋วจะผสมทีละมาก ๆ แล้วเก็บใส่ตู้เย็นไว้ เมื่อถึงเวลาจะใช้จึงแบ่งนำมาหมักผม

สะดวกดีคะ ถ้าเพื่อน ๆ สนใจสั่งซื้อได้นะคะ พี่แอ๋วทำสำเร็จพร้อมใช้

ซื้อกระปุกเดียวจบราคา 150 บาท คลิกตรงนี้ค่ะ แอ๋ววรรรอนงค์

โคลนหมักผมจากผลิตภัณฑ์ธรรมชาตินี้ ทำให้ผมพี่สวย จัดทรงง่าย ผมร่วงน้อยลง


มีลูกผมขึ้นมากด้วย ผมหนาขึ้น และไม่คัน เพื่อน ๆ ลองนำไปทำตามที่พี่บอก

ได้ผลอย่างไร แชร์มาบอกกันนะคะ สาระดี ๆ ยังมีอีกมาก พบกันคราวหน้า บ๊าย บาย



เกี่ยวกับผู้เขียน


“Aewlsaradee” ผู้หญิงสวยที่ชอบเรียนรู้ ชอบอ่านหนังสือ ชอบดูงานศิลปะและชอบท่องเที่ยว


ตั้งใจมอบสาระดี ๆ ในทุกเรื่องที่คิดว่าดี มีประโยชน์ มาให้ผู้อ่านผ่านตัวหนังสือ 



ติดตามผลงานหลายผลงานได้ที่


เฟสบุค : แอ๋ววรรณอนงค์สาระดี


เฟสบุ๊คแฟนเพจ : แรงบันดาลใจวัย50 เพจ: สร้างแรงบันดาลใจของหญิงวัย 50 ที่มีสาระบ้าง


ไม่มีสาระบ้างแต่มีข้อเตือนสตินะค่ะ


บล็อกดิด : แอ๋วสาระดีส่งตรงถึงบ้าน บทความที่เขียนด้วยความตั้งใจ


เฟสบุ๊ค : วรรณอนงค์กร  อีกเฟสหนึ่งที่มีความรู้นำมาฝาก


TikTok: https://vt.tiktok.com/ZSxwmnLK/ อีกช่องทางที่มีความสนุกสนาน


Blog: Aewlsaradee


พูดคุยกันได้ Line ID : jaisabaiyoka 


Tel : 083-1632249






ความคิดเห็น