รีวิว ที่สลัดน้ำออกจากผัก ผลไม้ LEIFHEIT (LFH-23200)

 รีวิว ที่สลัดน้ำออกจากผัก ผลไม้ LEIFHEIT (LFH-23200)

สลัดผัก 

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ  เช้านี้ท้องฟ้าแจ่ม สีฟ้าใส  นกกระจอกร้องจิ๊บๆ เกาะกิ่งไม้ข้างบ้าน เช้านี้เป็นเช้าแรกของสัปดาห์ วันจันทร์ที่เร่งรีบ อาหารเช้าที่เป็นของโปรดของพี่ก็คือ สลัดผักที่น้ำสลัดเป็นครีม ๆ ออกหวานนิด ๆ เปรี้ยวเล็กน้อย ความชอบรับประทานถึงกับทำน้ำสลัดทานเอง จนอ้วนน้ำหนักขึ้น แต่ในความชอบนี้ก็ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง

   

ออสเตรีย..เมืองแห่งเทพนิยาย อาคารสถานที่สวยมาก สิ่งก่อสร้างสร้างด้วยความปราณีต งดงาม เมืองว่าที่ลูกเขยอาศัยอยู่  และในฐานะแม่ผู้มาเยือน ประทับใจเป็นที่สุด เมืองที่บอกว่าน้ำดื่มเป็นน้ำแร่บริสุทธิ์จากภูเขาสามารถดื่มได้จากก็อกน้ำได้เลย ผักสลัดที่นั่นปลอดสารเคมี น้ำสลัดเค้าใช้ น้ำมันฟักทอง ผสมกับน้ำส้มเวเนก้า เวลาเคี้ยวผักสดของเค้าแล้ว ฟิน...กรอบ หวาน ขม นิด ๆ นี่แหล่ะ สวรรค์

และนี่เป็นการเปลี่ยนแปลงการรับประทานสลัดผักของพี่ค่ะ


ไม่ให้พลาดก่อนกลับไทย น้ำมันฟักทองค่ะ ต้องหอบกลับบ้านให้ได้ ทะนุถนอมเป็นที่สุด และก็สมใจอยาก มื้อเช้าหรือเย็น สลัด ต้องมีประจำขาดไม่ได้เลยค่ะ  บางวันที่เครื่องครบก็เยอะหน่อย ถ้าเครื่องน้อยก็เห็นแบบในภาพ



พี่แอ๋วเคยซื้อผักสลัดมาทานแล้วยังไม่ได้ทานเก็บแช่ตู้เย็น พอจะเตรียมออกมาทาน โอ้!!.ผักเน่าเป็นจุด ๆ และช้ำ คร้า... ทานไม่ได้เลย เอาล่ะ ทีนี้เจอปัญหาให้แก้ล่ะ ทำงัยให้ผักที่จะทานเป็นสลัดไม่เสียง่ายเมื่อแช่ตู้เย็น ถาม..สิคะ  เลยไปถามแม่ค้าที่ขายผักสลัดที่ขายดีมาก ในตลาดเมืองเอก 


สายตาอันเฉียบคมก็ไปป่ะกับกรรมวิธีที่แม่ค้ากำลังทำการสลัดน้ำออกจากผักก่อนเตรียมจัดผักเข้าชุดผักสลัดที่จะวางขาย ได้การล่ะ ว่าแล้วพี่ก็หาซื้อที่สลัดน้ำออกจากผักเกือบจะทันที เมื่อก่อนหาซื้อยากมากค่ะ ไม่สะดวกสบายเหมือนวันนี้ พี่ก็เดินเข้าร้าน Verasu ร้านที่ขายอุปกรณ์เครื่องครัวทุกชนิด เจอค่ะ ที่สลัดน้ำออกจากผัก LEIFHEIT (ไลฟ์ไฮท์) ราคาตอนนั้น 2,190 บาท ตอนนี้ ราคา 1,715 บาทค่ะ


ที่มา:https://www.verasu.com/product-detail/429/ที่สลัดน้ำออกจากผัก%C2%A0ผลไม้



สิ่งที่ประทับใจเมื่อใช้อุปกรณ์นี้คือ 

1.ผักไม่ช้ำ ไม่มีน้ำเกาะซึ่งน้ำจากการล้างผักเมื่อเวลาทานจะกร่อย ๆเวลาเคี้ยวกับผักรสชาดจืดไปเลยคะ

2.บริเวณก้นมีแผ่นยางที่เมื่อวางกับพื้นแล้วไม่ลื่นสไลด์ตามแรงเหวี่ยงของตะแกรงผักภายใน

3.เชือกที่ดึงยาวกำลังดี และคุณภาพดี พี่ใช้มา 3 ปีแล้วค่ะ


วิธีใช้

1.ใส่ผักลงในตะแกง

2.ปิดฝาและดึงเชือกที่ฝา ตะแกรงผักด้านในจะหมุนซ้ายทีและหมุนกลับขวาทีด้วยความเร็วสูง ทำให้ผักไม่ช้ำ และสลัดน้ำออกได้หมด

3.หมุนเพียงแค่ 3 - 4 รอบก็เพียงพอก็จะได้ผักสดไร้น้ำเกาะค่ะ


สลัดผัก เมนูง่าย ๆ ของพี่แอ๋ว แต่อุดมไปด้วยวิตามินและเกลือแร่ ที่อยู่ในผักแต่ละชนิด ซึ่งเดี๋ยวนี้หารับประทานกันได้ง่าย แถมมีไฟเบอร์สูงช่วยระบบขับถ่ายป้องกันท้องผูกได้อย่างดีเยี่ยม ที่สำคัญช่วยชะลอวัย หุหุ..สาวพันปีอย่างเราขาดมิได้  เอาว่า!! ทานสลัดผัก หุ่นดี ผิวสวย ชะลอวัย แถมสุขภาพดี  เราเริ่มกันดีกว่า 


1.เริ่มจากนำผักที่เราต้องการรับประทานไปล้างก่อน 1 ครั้ง และแช่น้ำเปล่าที่ผสมน้ำส้มสายชูสัดส่วนพี่ใช้ 1 ช้อนโต๊ะต่อน้ำ กะละมังเล็กหรือใช้แบคกิ้งโซดาแทนน้ำส้มได้ แช่นาน 10 นาที ผักจะกรอบมากขึ้นด้วยค่ะ

2.นำผักไปสลัดน้ำออก 

3.หั่นผักหรือฉีกผักให้เล็ก จัดใส่จาน

4.ทีนี้ถึงกรรมวิธี สุ่ม อยากกินไร ใส่ไปเลยจร้า พี่ชอบถั่วแอลมอนด์ แมคคาดีเมีย ถั่วลิสงเม็ดใหญ่ก็บุบพอแตก โรยไป เมล็ดฟักทอง โรย มีผลไม้อะไรที่อยากทานก็จัดไป 

5.น้ำสลัดพี่ใช้น้ำส้มเวเนก้า 2 ช้อนโต๊ะ น้ำมันฟักทอง 1 ช้อนโต๊ะ น้ำตาลอ้อยผงสีน้ำตาลผสม 1 - 2 ช้อนชา ผสมให้เข้ากัน

6.คลุกเคล้าให้เข้ากัน ถ้ามีไข่ต้ม ไก่ต้มฉีก เพิ่มลงไปได้ พี่แอ๋วทำหมูทอดเลยแจมเข้าไป อร่อยคร้า …


สลัดผักผสมผลไม้จานนี้ของพี่แอ๋ว หน้าตาแปลกมั้ยคะ แต่ความอร่อย มากคุณค่าเต็มเปี่ยม เลยทีเดียว ผักสลัดที่นำมาทานนั้นเดี๋ยวนี้มีหลากหลาย ที่สลัดน้ำออกจากผัก ใช้ได้กับผักทุกชนิด เวลาเก็บเข้าตู้เย็นแล้วผักเก็บไว้ได้นานมากคะ 4 - 5 วันโดยไม่เสียไม่เน่า ผลไม้เมื่อล้างและหั่น แช่น้ำเกลือแล้วนำมาสลัดน้ำ ก็สามารถเก็บไว้ได้นานเช่นกันค่ะ


เดี๋ยวนี้ที่สลัดน้ำออกจากผักมีให้เลือกมากมายโดยเฉพาะใน shopee มีหลายราคามากค่ะและถูกมากด้วย เลือกได้ตามใจชอบเลยค่ะ  ลองฟาดมาสักชิ้นแล้วจะติดใจ วันนี้ขอไปทานสลัดให้จุใจก่อนนะคะ บาย...


ติดตามสาระดี ๆ ที่พี่แอ๋วส่งตรงให้ถึงบ้านได้ที่


เฟสบุค: https://www.facebook.com/profile.php?id=100023857372897


เฟสบุ๊คแฟนเพจ: https://www.facebook.com/DeHug.utt/


บล็อกดิด: https://www.blockdit.com/pages/5e5e59207b00780ed64fec5b



รูปภาพผู้เขียนถ่ายเอง



ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น