8 คลิปสอนทำหมูสามชั้นทอดน้ำปลาที่แสนง่าย ฉบับแม่บ้านมือใหม่ หัดทำอาหาร ที่ห้ามพลาด

 

8 คลิป สอนทำหมูสามชั้นทอดน้ำปลาที่แสนง่าย อร่อยกรอบเพลินเกินห้ามใจ พร้อมเทคนิคพิชิตใจ ฉบับแม่บ้านมือใหม่หัดทำอาหารที่ ห้ามพลาด


    สวัสดีคะทุกคน..วันนี้เป็นวันสุดท้ายเทศกาลทานเจ ทานแต่ผักมา10 วัน แม่บ้านมือใหม่อย่างพี่แอ๋วเกิด อยากทานหมูขึ้นมาแบบจี้ดขึ้นสมองล่ะสิ ที่พี่บอกว่าพี่เป็นแม่บ้านมือใหม่เพราะ พึ่งจะรู้ตัว..55 เปล่า ๆ ก็เนาะ! เมื่ออายุมากขึ้นอาหารสำหรับพี่จึงเป็นเรื่องที่สำคัญ แต่ ๆ..ดู ๆ แล้วมันแย้งกันน่ะพรี้..หมูสามชั้น..มันเยอะ..แล้วมันดีต่อสุขภาพเราหรือจ๊ะ! พี่แอ๋วจ๋า..


อั้ยยะ!! มันหมูเยิ้ม ๆ ที่พี่ชอบทานใครจะไปเชื่อว่าเป็นอาหารสุขภาพ อันดับ 8 อ้างจากบทความของสำนักข่าว BBC รู้ข้อดีข้อเสียก่อนกิน มันหมู ที่เอาผลการวิจัยในวารสาร The Plos One ซึ่งทำการจัดอันดับ 100 อาหารที่มีคุณค่าทางอาหารดีที่สุดของโลก คือมีวิตามินบีและไขมันเดี่ยวซึ่งเป็นไขมันที่มีประโยชน์ถึง 60%  เป็นไขมันชนิดอิ่มตัวที่ช่วยลดการดูดซึมคอเลสเตอรอลได้ ทำให้เลือดไม่เหนียวข้น ทำให้การบริโภคมันหมูดีต่อหลอดเลือดหัวใจ แล้วยังมีกรดโอเลอิค


กรดโอเลอิค( Oleic )กรดไขมันที่มีประโยชน์เทียบเท่าน้ำนมแม่ อุ๊ต๊ะแม่จ้าว! ลดอาการซึมเศร้าได้ด้วย ถึงว่า..เวลาทานหมูทอดติดมันนิด ๆ แล้วอารมณ์โคตรดีสุด ๆ มีวิตามิน D ด้วยน่ะ ที่ช่วยดูดซึมแคลเซียมทำให้กระดูกแข็งแรง ช่วยปรับสมดุลของฮอร์โมนในร่างกาย และยังช่วยบำรุงผิวอีกด้วย แต่ข้อเสียก็มีจร้า.. คือทานเยอะเกินไป บ่อยเกินไป ความอ้วน ไขมันพอกก็จะตามมา ดังนั้น สายสุขภาพอย่างเรา ๆ ต้องทานพร้อมผักสลัดน่ะจ๊ะ คนสวย


    ทำหมูสามชั้นทอดทั้งทีต้องทำให้ดี ต้องมีฝีมือ ต้องมีเคล็ดลับ ให้อร่อยกรอบเพลินเกินห้ามใจ แม่บ้านมือใหม่แบบพี่แอ๋วก็เปิดดูยูทูบดูสิคะ อนาคตเผื่อจะเป็นยูทูบเบอร์กะเค้าบ้าง หุหุ..


เมนูนี้เป็นเมนูยอดฮิตคะ ทำง่าย เสร็จไว ทันใจคนทาน ( พี่ชอบทานมาก ) และพี่ก็ได้เคล็ดลับมาจากช่องที่พี่จะแนะนำให้น้อง ๆ แม่บ้านมือใหม่ได้ลองไปฝึก ไปสร้างฝีมือกันค่ะ


1.ช่อง กับข้าวกับปลาโอ Plao Cooking 


รูปภาพจากการแค็ปสกรีนหน้าจอจากยูทูบ 26 ตุลาคม 2563


      ช่องนี้มีผู้ติดตาม 1.91 ล้านคน มีการเข้าถึง 375,320,980 ครั้ง เปิดช่องมาตั้งแต่ 2012 

คลิปการทำ ทำตามได้ง่าย เร็ว ทันใจ ไม่ต้องอธิบายให้มากความ ทำตามอร่อยชัวร์ เริ่มจากต้มหมูสามชั้นใส่เกลือ นาน 20 นาที ยกขึ้น ซับน้ำให้แห้ง หั่นชิ้นใหญ่พอคำ คลุกแป้งทอดกรอบไม่ใส่น้ำ ตั้งน้ำมันให้ร้อน หรี่ไฟกลางนำหมูสามชั้นลงทอด พอสุกเหลืองตักขึ้นพักไว้ให้เย็น แล้วนำมาทอดซ้ำ ทอดจนหนังกรอบ สีหมูสามชั้นเข้มขึ้นตามใจชอบ ตักพักไว้ ทำน้ำราดด้วยการใส่น้ำเปล่า 2 ช้อนโต๊ะ น้ำตาลทราย 4 ช้อนโต๊ะ เคี่ยวให้เดือด น้ำตาลละลายดี ดับไฟ แล้วนำน้ำปลามาราดลงบนหมูให้ทั่วเป็นอันเสร็จ สวยงามเหมือนอาหารจากห้องอาหารหรูราคาแพงที่ทำเองได้ กับข้าวกับปลาโอ สามชั้นกรอบราดน้ำปลา


2.ช่อง กับข้าวกับตา

   รูปภาพจากการแค็ปสกรีนหน้าจอจากยูทูบ 26 ตุลาคม 2563

  

      ช่องนี้มีผู้ติดตาม 4.88 แสนคน มีการเข้าถึง 34,225,422 ครั้ง เปิดช่องมาตั้งแต่ 2019

เชฟตุ๊กตา ร้านบ้านยี่สาร คุยสนุกสนานขณะทำกับข้าว สอดแทรกสาระดี ๆ ให้ตลอด คลิปนี้ก็เช่นกันเป็นวิธีที่ทำให้หนังกรอบและเนื้อนุ่มด้วยการเอาหมูสามชั้นไปต้มก่อน เทคนิคที่แม่ตุ๊กบอกวิธีดับกลิ่นคาว กลิ่นเขียง กลิ่นไม่พึงประสงค์ออกด้วยการเคล้าเกลือและล้าง จากนั้นใช้ปลายมีดจิ้มเนื้อให้เป็นรู ใส่น้ำมันพืชลงไปด้วย นำไปต้มจนสุก ต่อด้วยการจิ้มหนังอีกรอบเอาให้พองกรอบสุด ๆ ไปเลย หมักหมูด้วยน้ำปลา แม่ตุ๊กยังเผยเคล็ดลับอีกว่า หมักหมูไว้อย่ารีบนำไปทอดทันทีจะทำให้น้ำมันดำและเนื้อหมูดำได้ ถึงว่า..เคยทอดแล้วหมูดำจนแทบไม่อยากทานเลย 55 สูตรนี้น้ำมันกระเด็นต้องระวัง ลองนำไปทำดูนะจ่ะ สูตรหมูทอดน้ำปลาวิธีทำให้หมูนุ่ม


3.ช่อง ครัวพิศพิไล


  รูปภาพจากการแค็ปสกรีนหน้าจอจากยูทูบ 26 ตุลาคม 2563

  

     ช่องนี้มีผู้ติดตาม 1.73 ล้านคน มีการเข้าถึง 220,781,704 ครั้ง เปิดช่องมาตั้งแต่ 2015

สุตรนี้เป็นสูตรเร็วมาก ไม่ต้องใช้เวลานาน นำเสนอวิธีเลือกหมูสามชั้น กดดูเนื้อนุ่ม หนังบางเนื้อเป็นสีชมพู  ส่วนผสมมีแค่ แป้ง น้ำปลา หมูสามชั้น แถมสูตรน้ำจิ้มแจ่ว วิธีการ ใช้ซ่อมจิ้มหมูสามชั้นให้ทั่ว หมักน้ำปลา 10 นาที  ผสมกับแป้ง น้ำเย็น ให้พอเคลือบหมู ต่อด้วยการทอดหมูสามชั้นใช้ไฟกลาง เป็นอันเสร็จเรียบร้อย ใช้เวลาน้อย ๆ เหมาะกับคนรีบ ๆ ค่ะ สอนทำอาหารไทย หมูสามชั้นทอดน้ำปลา สูตรน้ำจิ้มแจ่ว ... - YouTube


4. ช่อง โหน่งโชว์


 รูปภาพจากการแค็ปสกรีนหน้าจอจากยูทูบ 26 ตุลาคม 2563


     ช่องนี้มีผู้ติดตาม 8.75 แสนคน มีการเข้าถึง 123,381,557 ครั้ง เปิดช่องมาตั้งแต่ 2016 

หมูสามชั้นทอดน้ำปลาสูตรหนังกรอบ สูตรนี้ เป็นวิธีการทำหมูกรอบรวมกับสูตรการทอดน้ำปลาเริ่มต้นจากทำหมูสามชั้นเป็นแผ่นมาเจาะหนังให้เป็นรู แล้วหมักส่วนที่เป็นหนังกับน้ำส้มสายชูโดยเทน้ำส้มสายชูลงบนจานหรือถาดกว้าง ๆ แล้วคว่ำหมูสามชั้นส่วนหนังในน้ำส้มสายชูนาน 15 นาที เสร็จแล้วนำแผ่นหนังหมูไปหั่นเป็นชิ้นยาว ๆ โดยไม่ต้องล้าง แล้วนำมาหมักกับน้ำปลา พริกไทย แป้งทอดกรอบตามสูตรใส่น้ำเย็นเล็กน้อยแล้วคลุกเคล้าให้เข้ากัน นำไปแช่ตู้เย็นในช่องแช่แข็ง 15 นาทีแล้วนำไปทอด ก็จะได้หมูสามชั้นทอดน้ำปลาแบบหนังกรอบ ๆ แล้วคะสามชั้นทอดน้ำปลาศุภชัย


5.ช่อง กินได้อร่อยด้วย


  รูปภาพจากการแค็ปสกรีนหน้าจอจากยูทูบ 26 ตุลาคม 2563

  

     ช่องนี้มีผู้ติดตาม 1.41 ล้านคน มีการเข้าถึง 161,467,764 ครั้ง เปิดช่องมาตั้งแต่ 2011

คุณคิวเจ้าของช่องจบด้านอาหารโภชนาการมานานถึง 11 ปี การันตีเรื่องอาหารได้เลยคะ

สูตรนี้น้ำมันไม่กระเด็นเพราะเอาหนังออกก่อน หมักน้ำปลา น้ำตาลทราย พริกไทยป่น คลุกเคล้าเนื้อหมูให้เข้ากัน ใส่ผงทอดกรอบพอประมาณ น้ำเปล่าเล็กน้อย คลุกเคล้าให้เข้ากัน ใช้น้ำมันปาล์มทอด ใช้ไฟแรง ใช้น้ำมันเยอะ นำหมูไปทอด แล้วปรับไฟกลาง ทอดจนเหลืองกรอบ ใช้เวลาเร็วมากค่ะในการทอด วิธีการไม่ยุ่งยาก น้ำมันไม่กระเด็นด้วย ลองไปทำดูนะจ่ะสาว ๆ

หมูสามชั้นทอดน้ำปลา พร้อมน้ำจิ้มแจ่วแซ่บๆ ทอดง่าย น้ำมันไม่กระเด็น ...



6. ช่อง นุ้ยอ้วนจัง

รูปภาพจากการแค็ปสกรีนหน้าจอจากยูทูบ 26 ตุลาคม 2563


ช่องนี้มีผู้ติดตาม 2.38 พันคน มีการเข้าถึง 437,521 ครั้ง เปิดช่องมาตั้งแต่ 2016 

คุณนุ้ยเจ้าของช่องอยู่ภูเก็ตคะ สูตรนี้เป็นสูตรเร่งรัดอีกสูตรหนึ่ง คล้าย ๆช่องกินได้อร่อยด้วย ส่วนผสมมี หมูสามชั้น น้ำปลา แป้งทอดกรอบ น้ำเย็น มีเคล็ดลับส่วนตัวคือการใช้หม้ออลูมิเนียมก้นลึกนำมาใส่น้ำมันแล้วทอด สีสันของหมูสีสวยมาก และใช้เวลาเร็วมากในการทำ

นุ้ยอ้วนจัง หมูสามชั้นทอดน้ำปลา


7.ช่อง MeeDee Channel 

รูปภาพจากการแค็ปสกรีนหน้าจอจากยูทูบ 26 ตุลาคม 2563


ช่องนี้มีผู้ติดตาม 1.2 ล้านคน มีการเข้าถึง 149,690,619 ครั้ง เปิดช่องมาตั้งแต่ 2016 

สูตรนี้หนังกรอบนาน เนื้อนุ่มไม่แข็งกระด้าง คลิปนี้นำเสนอ 2 สูตรคะ

 +สูตร ที่ 1 ส่วนผสม หมูสามชั้น 1 กก.เกลือ ไข่ไก่ 2 ใบหมักทิ้งไว้ 20-30 นาทีให้เข้าเนื้อแล้วใส่แป้งโกกิ 2 ช้อนโต๊ะคลุกให้เข้ากันไม่ต้องใส่น้ำ แล้วนำไปทอด น้ำมันต้องเยอะเผยเทคนิคเพิ่มความกรอบด้วยการใส่น้ำส้มสายชูลงไปในกระทะ 2 ช้อนโต๊ะขณะน้ำมันยังไม่ร้อนน้ำมันเริ่มเดือดใส่หมูลงทอดจนเกือบเหลืองเร่งไฟให้แรงเพื่อจะได้กรอบไม่อมน้ำมัน แล้วเสร็จตักออกมาพัก จะได้หมูสามชั้นกรอบ ๆ 


+สูตรที่ 2 ส่วนผสมหมูสามชั้น 300 กรัม น้ำปลา 2 ช้อนโต๊ะ พริกไทยป่น1ช้อนโต๊ะ แป้งทอดกรอบ 1 ช้อนโต๊ะ โซดาแช่เย็นจัด 1 ช้อนโต๊ะ น้ำเย็นจัด 3 ช้อนโต๊ะ น้ำส้มสายชู 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำมันทอด วิธีการทำ ใช้มีดปลายแหลมจิ้มหมูสามชั้นให้ทั่ว ใส่น้ำปลา พริกไทยป่นคลุกเคล้าให้เข้ากันพักไว้ 2-5 นาที แล้วมาเตรียมแป้งสำหรับทอด ผสมแป้ง น้ำเย็น น้ำโซดา แล้วนำหมูสามชั้นมาคลุกเคล้าให้เข้ากัน ตั้งกระทะใส่น้ำส้มสายชูลงไปในกระทะ คนให้ทั่วกะทะ จนกว่าน้ำส้มสายชูจะระเหยไปหมด เคล็ดลับนี้เวลาทอดหมูสามชั้นจะไม่อมน้ำมัน แล้วใส่น้ำมันลงไป ใส่หมูลงไปทอดให้เหลืองเป็นอันเสร็จ Meedee channel เผยสูตรหมูสามชั้นทอดกรอบ


8. ช่อง Tom Joke Foodtv 

 รูปภาพจากการแค็ปสกรีนหน้าจอจากยูทูบ 26 ตุลาคม 2563

   

 ช่องนี้มีผู้ติดตาม 1.1 ล้านคน มีการเข้าถึง 198,157,003 ครั้ง เปิดช่องมาตั้งแต่ 2016 

เจ้าของช่องชื่อ นายต้มโจ๊กผู้ชายที่ชอบทำอาหาร คลิปนี้ เผยเทคนิคการทอดหมูสามชั้นติดหนังแล้วน้ำมันไม่กระเด็น ส่วนผสม มีหมูสามชั้น น้ำปลา 2 ช้อนโต๊ะ น้ำตาล 1 ช้อนชา  พริกไทยป่น 1 ช้อนชา คลุกเคล้าให้เข้ากัน แนะนำให้ผสมเครื่องปรุงก่อนถ้ามีเวลา แนะนำเรื่องการใช้แป้งทอดกรอบ ใส่แบบแห้ง ไม่ใส่น้ำ คลุกให้ทั่วเหมือนหมูหมักคลุกแป้ง ใช้ไฟกลางแต่น้ำมันต้องร้อนทอดลงไป จะไม่อมน้ำมัน น้ำมันไม่กระเด็นด้วย หรือใส่แป้งลงไปขณะหมักนิดหน่อยแช่ตู้เย็นให้แป้งเซ็ตตัว หลังจากนั้นเวลาจะทอดนำมาคลุกกับแป้งอีกครั้ง ทอดแล้วน้ำมันไม่กระเด็น ไม่ต้องกลัวหน้าแหกคะวิธีทำหมูสามชั้นทอดน้ำปลาแบบกรอบนอกนุ่มใน


    เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ พอได้สูตรที่พร้อมจะทำตามได้แล้วนะคะ ว่าไปการทอดหมูสามชั้นทอดน้ำปลานี้ส่วนผสมมี แค่ 3 อย่างเองคะถ้ารีบ แต่สำคัญตรงเทคนิคที่ เวลาทอดน้ำมันไม่กระเด็น หนังกรอบ เนื้อนุ่ม ซึ่งแต่เซฟ แต่ละช่องก็งัดกลเม็ดออกมาให้จนหมด น้อง ๆก็เลือกทำตามใจชอบเลยค่ะ ส่วนตัวพี่เองชอบมากที่สุดก็ช่อง กับข้าวกับปลาโอค่ะเพราะง่าย สะดวก ทำตามได้เลย ไม่ต้องหาเหตุผลมาแสดง ผลลัพธ์ออกมา เป็นที่พอใจมากถึงมากที่สุดค่ะ


ติดตามข้อมูล สาระดี ๆ ในการทำอาหาร การดูแลสุขภาพจากพี่แอ๋วส่งตรงถึงบ้านได้ตามช่องทาง...


เฟสบุค: แอ๋ววรรณอนงค์ สาระดีส่งตรงถึงบ้าน https://www.facebook.com/profile.php?id=100023857372897 สาระดีส่งตรงถึงบ้าน มีสาระดีๆมีให้ทุกอย่างที่อยากรีวิว


เฟสบุ๊คแฟนเพจ:  แรงบันดาลใจวัย 50 https://www.facebook.com/DeHug.utt/. เพจ: ที่สร้างเพื่อให้แรงบันดาลใจของหญิงวัย 50 ที่มีสาระบ้างไม่มีสาระบ้างแต่มีข้อเตือนสตินะค่ะ


บล็อกดิด: แอ๋วสาระดีส่งตรงถึงบ้าน https://www.blockdit.com/pages/5e5e59207b00780ed64fec5b บทความที่เขียนด้วยความตั้งใจ 


เฟสบุ๊ค : วรรณอนงค์กร  อีกเฟสหนึ่งที่มีความรู้นำมาให้


TikTok: @aewlsaradee https://vt.tiktok.com/ZSxwmnLK/ อีกช่องทางที่มีความสนุกสนาน




ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น