50 คำคมสร้างแรงบันดาลใจ

ปฎิเสธไม่ได้ ว่าคำพูดบางคำหรือการพูดไม่กี่ประโยค สามารถเปลี่ยนความคิด


รวมไปถึงการกระทำของคนได้


บทความนี้เราจะคัดสรร 50 คำคมของผู้ที่ประสบความสำเร็จในชีวิต


มาให้คุณอ่านไม่แน่ว่า คำพูดบางคำอาจจะเปลี่ยนชีวิตของคุณไปตลอดกาล


50 คำคมสร้างแรงบันดาลใจจากผู้ประสบความสำเร็จบางประโยคอาจจะเปลี่ยนชีวิตคุณ


  1. Steve Jobs จงกระหายและทำตัวให้โง่ตลอดเวลาเพราะเมื่อไหร่ที่เราอิ่มและรู้สึกว่าตัวเองฉลาดเราจะไม่มีทางพัฒนาตัวเอง 
  2. Tim Cook จงสนุกไปกับประสบการณ์ระหว่างทางเพราะปลายทางอาจไม่ใช่ที่สุดของความสำเร็จ
  3. Mark Suckerberg ความเสี่ยงที่ยิ่งใหญ่คือการไม่ยอมเสียงอะไรเลยและการไม่ยอมเสียงอะไรเลยคือความล้มเหลว
  4. Bill Gates หากคุณเกิดมาพร้อมกับความจนนั่นไม่ใช่ความผิดของคุณแต่หากคุณตายเพราะความจนนั่นต่างหากคือนั่นความผิดของคุณ
  5. John Fitzgerald Kennedy ภาวะผู้นำและการเรียนรู้เป็นสิ่งที่แยกออกจากกันไม่ได้
  6. Michael Jordan คุณต้องพบกับการแข่งขันทุกวันและการแข่งขันนั่นคือการเอาชนะเป้าหมายที่ตัวเองตั้งไว้
  7. Woody Allen คุณต้องเชื่อมั่นในตัวเองก่อนทำความเข้าใจว่าปัญหาคืออะไร
  8. Nelson Mandela ผู้คนจะยอมรับความเป็นผู้นำของคุณก็ต่อเมื่อคุณรู้จักยกย่องความสำเร็จของคนที่อยู่เบื้องหลังและพร้อมรับผิดชอบต่อความผิดพลาดที่เกิดขึ้น
  9. Thomas Jefferson คุณอาจแต่งตัวหรือทำอะไรตามคนส่วนใหญ่ในสังคมแต่คุณต้องไม่เปลี่ยนหลักการและความเชื่อของตัวคุณเอง
  10. Benjamin Franklin ถ้าคุณไม่อยากตายไปอย่างเปล่าประโยชน์และถูกหลงลืม  จงทำสิ่งที่ ควรค่าแก่การบันทึกหรือบันทึกสิ่งที่เราควรค่าแก่การจดจำ
  11. Tony Blair ศิลปะการเป็นผู้นำไม่ได้อยู่ที่การพูดคำว่าใช่แต่อยู่ที่การพูดคำว่าไม่
  12. Tom Ford ผมมักกังวลและหมกมุ่นอยู่กับงานแต่ผมจะไม่ให้ความกังวลเข้ามาขัดขวางสิ่งที่ผมจะทำอย่างแน่นอน
  13. Howard Schultz  คุณไม่สามารถสร้างองค์กรทางธุรกิจขึ้นมาได้หากขาดบุคลากรที่มีทักษะและประสบการณ์มากกว่าตัวคุณเอง
  14. Henry Ford ถ้าทุกอย่างดูเหมือนจะเป็นอุปสรรคที่ ขวางกั้นคุณให้จำเอาไว้ว่าขนาดเครื่องบินยังต้องบินต้าน กระแสลมถึงจะขึ้นบินได้
  15. Albert Einstein  จินตนาการสำคัญกว่าความรู้เพราะความรู้มีจำกัดแต่จินตนาการมีอยู่ทุกพื้นที่บนโลก
  16. B.B.King สิ่งที่วิเศษสุดสำหรับการเรียนรู้คือไม่มีใครสามารถเอามันไปจากคุณได้
  17. Thomas Alva Edison การเป็นอัจฉริยะประกอบด้วยแรงบันดาลใจ 1% และหยาดเหงื่ออีก 99%
  18. Vincent Van Gogh ถ้าคุณได้ยินเสียงในหัวว่าคุณวาดรูปไม่ได้คุณก็วาดไม่ได้
  19. Henry David Thoreau จงมุ่งหน้าสู่ความฝันของคุณอย่างตั้งใจจงใช้ชีวิตในแบบที่จินตนาการฝันเอาไว้
  20. Aunt San Sue Kyi ความหวังที่ไม่มีความเพียรก็จะเป็นแค่ความสิ้นหวัง
  21. อุดม แต้พานิช ความสามารถที่เราไม่ ได้ใช้เหมือนปากกาเคมีที่ลืมปิดฝามันจะค่อย แห้งจนเขียนไม่ติด
  22. Barack Obama ถ้าคุณวิ่งคุณอาจจะมีโอกาสแล้วถ้าคุณไม่วิ่งคุณได้สูญเสียโอกาสไปแล้ว
  23. เจษฎาภรณ์  ผลดี เงิน 1000 บาทถ้ามองว่าน้อยเราจะคิดว่าตัวเองจนแต่ถ้าเรารู้สึกว่ามากเราก็จะพอ
  24. Sofia Vergara ฉันไม่เคยกลัวไม่เคยบ่นแม่ในช่วงเวลาที่ย่ำแย่สุดชีวิตไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับฉันฉันจะดำเนินต่อไป
  25. Arianna Huffington คุณต้องทำในสิ่งที่คุณฝันถึงแม้ว่าคุณจะกลัวมันก็ตาม
  26. Oprah Winfrey ไม่มีอะไรคือเรื่องล้มเหลวเพราะทุกความล้มเหลวคือการเปลี่ยนเส้นทางของชีวิตเท่านั้นเอง
  27. Brit Morin จงใช้เวลาโฟกัสกับการหาตัวตนให้เจอว่าสิ่งที่คุณกำลังจะสร้างมันคือสิ่งที่มีคุณภาพมากและมีประโยชน์กับคนอื่น
  28. Mellody Hobson สิ่งที่เสี่ยงที่สุดก็คือการไม่เลือกอะไรเลย
  29. Coco Chanel การที่จะเป็นหนึ่งเดียวโดยที่หาใครมาแทนไม่ได้คุณต้องทำตัวให้ต่างจากคนอื่น
  30. Abraham Lincoln ผมเป็นคนเดินช้าแต่ผมไม่เคยเดินถอยหลัง
  31. Cristina Ronaldo ลงมือทำในสิ่งที่ต้องทำถึงแม้ไม่ได้รู้สึกอยากทำสิ่งนี้เรียกว่าวินัย
  32. Leonardo Da Vinci การมีความรู้เพียงอย่างเดียวนั้นยังไม่พอเราต้องรู้จักนำมันออกมาใช้และการมีความตั้งใจอย่างเดียวนั้นยังน้อยไปเราต้องรู้จักลงมือทำ
  33. Sam Ewing ไม่มีอะไรน่าอายเท่ากับการมองดู คนอื่นกำลังทำในสิ่งที่คุณเคยพูดว่าทำไม่ได้
  34. Richard Brandson อย่ามัวแต่อายในสิ่งที่เราทำผิดพลาดไปแต่จงเรียนรู้จากมัน
  35. Winston Churchill คนที่มองโลกในแง่ร้ายจะมองเห็นอุปสรรคอยู่ในทุกๆโอกาสส่วนคนมองโลกในแง่ดีจะเห็นโอกาสอยู่ในทุกทุกอุปสรรค
  36. Lady Gaga ถ้าคุณหัวเราะฉันเพราะฉันประหลาด ฉันก็จะหัวเราะคุณที่คุณไม่มีอะไรต่างจากคนอื่นเลย
  37. Martin Luther King ศรัทธาคือการที่คุณเริ่มก้าวขึ้นบันไดขั้นแรกถึงแม้ว่าคุณจะยังไม่เห็นบันไดทุกขั้นก็ตาม
  38. Bruce Lee อย่าไปภาวนาขอให้ชีวิตมีแต่ความ เรียบง่ายแต่ให้ภาวนาขอความเข้มแข็งเพื่อให้ชีวิตสามารถอดทนต่อความยากลำบาก
  39. Carl Sagan บ่อยครั้งที่จินตนาการนำเราไปสู่โลกที่ไม่มีอยู่จริงแต่ถ้าปราศจากจินตนาการเราก็จะไม่ได้ไปที่ไหนเลย
  40. Andrew Jackson จงใช้เวลาคิดไตร่ตรองให้รอบคอบเมื่อเวลาปฏิบัติการมาถึงจงลงมือทำอย่างเด็ดเดี่ยว
  41. Ivan Petrovich Pavlov ก่อนที่คุณจะพยายามปีนสู่จุดสูงสุดของวิทยาศาสตร์คุณจะต้องเรียนจากพื้นฐานของมันก่อน
  42. Jack Ma ถ้าไม่ลงมือทำอะไรก็เป็นไปไม่ได้
  43. Soichiro Honda ความสำเร็จเพียง 1% มาจากผลของการทำงาน 99% ที่ล้มเหลว
  44. Les Brown จงตั้งเป้าหมายไว้ที่ดวงจันทร์เพราะถึงแม้คุณจะไปไม่ถึงคุณก็ยังได้อยู่ท่ามกลางหมู่ดาว
  45. Michael Angelo สิ่งที่อันตรายที่สุดไม่ใช่การที่เราตั้งเป้าหมายไว้สูงเกินไปแล้วตกลงมาแต่กลับเป็นการที่เราตั้งเป้าหมายไว้ต่ำเกินไปแล้วทำได้สำเร็จต่างหาก
  46. David Beckham คุณสามารถเป็นหนึ่งในล้านได้อย่าให้ความท้อถอยมาทำลายความสำเร็จ
  47. Winston Churchill คุณจะไม่มีทางไปถึงยังจุดหมายได้เลยหากคุณเอาแต่หยุดแล้วปาก้อนหินใส่สุนัขทุกตัวที่คอยเห่าคุณ
  48. ธนินท์ เจียรวนนท์ ไม่มีคนไหนเก่งตลอดไปวันนี้คุณอาจจะเก่งแต่พรุ่งนี้อาจจะมีคนที่เก่งกว่าคุณจงอย่าภูมิใจว่าตัวเองเก่ง
  49. Alex Ferguson อย่ารังเกียจความพ่ายแพ้เพราะมันคือกุญแจสำคัญสู่ชัยชนะเพราะมันคือกุญแจสำคัญสู่ชัยชนะ
  50. Nelson Mandela การประสบความสำเร็จในชีวิตนั้นไม่ใช่เพราะเราไม่เคยล้มแต่เพราะเราสามารถลุกขึ้นได้ในทุกๆครั้งที่ล้ม

และทั้งหมดนี้คือคำพูดที่เราคัดมาเพื่อให้เพื่อน ได้ฟัง 

หากเพื่อนถูกใจอย่าลืมกดไลท์ เพิ่มเพื่อนเพื่อเป็นกำลังใจ ให้เราหาสิ่งที่น่าสนใจมาเล่า

ให้เพื่อน ฟังนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

ความคิดเห็น